- Quỹ sẽ thanh toán 95% chi phí KCB cho các nhóm đối tượng: người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng; người thuộc hộ gia đình nghèo, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn. Người bệnh đồng chi trả 5% phí còn lại.
     - Quỹ thanh toán 80% chi phí KCB đối với các đối tượng khác, người bệnh đồng chi trả 20% còn lại. Trường hợp KCB có sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn thì quỹ BHYT thanh toán theo các mức như trên, nhưng không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho một lần sử dụng dịch vụ đó.
     - Quỹ thanh toán 100 % chi phí KCB đối với: trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, một số đối tượng thuộc lực lượng CAND; KCB tại các Trạm y tế phường xã, trường học chi phí của một lần KCB thấp hơn 15% mức lương tối thiểu (hiện tại thấp hơn 650.000 x 15% = 97.500đ). Đó là với những trường hợp KCB đúng tuyến chuyên môn kỹ thuật
     * Với trường hợp KCB không đúng cơ sở KCB ban đầu hoặc KCB không theo tuyến chuyên môn kỹ thuật (trừ trường hợp cấp cứu) thì quỹ BHYT thanh toán theo 3 mức:
     - 70% chi phí KCB đối với các trường hợp khám ở cơ sở KCB hạng III. Người bệnh đồng chi trả 30% phí còn lại và mức thanh toán không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho mỗi lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn.
     - 50% chi phí KCB đối với các trường hợp khám ở cơ sở KCB hạng II. Người bệnh đồng chi trả 50% phí còn lại và mức thanh toán không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho mỗi lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn.
     - 30% chi phí KCB đối với các trường hợp khám ở cơ sở KCB hạng I, hạng đặc biệt Người bệnh đồng chi trả 70% phí còn lại và mức thanh toán không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho mỗi lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn.
                                                                                                      TRƯỞNG TRẠM Y TẾ
 
 
 
                                                                                                                           Bs. Thái Thị Tân