Thực hiện Công văn số 675/ĐHV-CTCTHSSV ngày 31/07/2020 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc đón tiếp học sinh trường THPT Chuyên- Đại học Vinh nhập học năm 2020, từ ngày 11/08/2020 đến ngày 15/08/2020, Nhà trường tổ chức nhập học cho học sinh trường THPT Chuyên tại Hội trường A, đồng thời tổ chức khám sức khỏe cho các em tại Trạm Y tế trường.

Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch CoVid-19, Nhà trường đã sắp xếp lịch đón tiếp nhập học trong nhiều ngày để đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước đó, để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức nhập học và phòng chống dịch CoVid - 19, Trạm Y tế tổ chức kiểm tra, phun thuốc khử trùng tại các địa điểm nhập học (Hội trường A, phòng thu học phí, Trạm Y tế, Trường THPT Chuyên,…) để đảm bảo an toàn cho cán bộ, học sinh và phụ huynh; các buổi nhập học sinh viên tình nguyện phát khẩu trang miễn phí và xịt nước rửa tay sát khuẩn cho học sinh và phụ huynh đến làm thủ tục nhập học.

Các y, bác sĩ ca đã th hin tinh thn trách nhim, kinh nghim làm vic, s nhit tình chu đáo, thc hin đầy đủ các yêu cu khám, chn đoán và đánh giá sc khe ca học sinh theo đúng các tiêu chun được qui định. Dưới s ch dn nhit tình ca các y bác sĩ, các em đã hoàn thành các ni dung khám tng quát: Cân, đo chiu cao, đo mạch, huyết áp, khám Nội khoa, ngoại khoa, khám chuyên khoa,...

Vic đánh giá đúng sc khe đầu năm ca học sinh là cơ s để Nhà trường xây dng các kế hoch hc tp và t chc các hot động văn hóa, văn ngh, TDTT phù hp vi điu kin, tình hình thc tin sc khe ca các em. Đây cũng là cơ hi để Y tế Nhà trường được tiếp cn thc tế, trao đổi hc tp v chuyên môn nghip v, có thêm kinh nghim vn dng vào quá trình sơ cp cu ban đầu và theo dõi tình hình sc khe học sinh trong thi gian các em hc tp ti trường./.

Một s hình nh công tác phòng dịch CoVid - 19 và khám sc khe

Phun thuốc khử trùng tại Hội trường A

 Sinh viên tình nguyện hướng dẫn Học sinh ghi Hồ sơ.


 

Tin bài: TT